Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Khai mạc huấn luyện dân quân năm 2024

15/04/2024 14:43 16 lượt xem

Sáng ngày 15/4/2024, tại NVH thị trấn Yên Bình đã diễn ra lễ Khai mạc Huấn luyện Dân quân năm 2024, với sự tham gia của đông đảo các vị lãnh đạo và nhân dân địa phương. Đây là một hoạt động thường niên quan trọng nhằm nâng cao năng lực quân sự và sự sẵn sàng của cộng đồng trước mối đe dọa về an ninh quốc gia và bảo vệ an toàn cho thị trấn.

Khai mạc huấn luyện dân quân năm 2024
Đồng chí Vũ Thành Chung - Chủ tịch UBND, CT Hội đồng NVQS thị trấn Khai mạc huấn luyện

Dự buổi lễ khai mạc, có sự hiện diện của đồng chí Hoàng Việt Chông - ủy viên BTV huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND thị trấn. Sự tham gia của lãnh đạo Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ngành đoàn thể và các đồng chí cán bộ, công chức, cán bộ chuyên trách là một minh chứng rõ ràng cho sự quan tâm và cam kết của chính quyền địa phương trong việc nâng cao năng lực dân quân.

                   Các đồng chí Đại biểu dự Khai mạc huấn luyện dân quân năm 2024

Các chiến sĩ dân quân của thị trấn cũng đã tham gia tích cực, thể hiện tinh thần đoàn kết và sự chủ động trong việc tham gia các hoạt động huấn luyện và rèn luyện kỹ năng quân sự. Huấn luyện Dân quân năm nay tập trung vào các kỹ năng căn bản như cấp cứu, sơ tán khẩn cấp, phòng thủ, sử dụng vũ khí hỗn hợp và các kỹ năng giao tiếp cơ bản.

          Đ/c Hoàng Văn Tuấn - CHT Ban CHQS thị trấn chào báo cáo xin chỉ thị của đồng chí Bí thư Đảng ủy

Ông Hoàng Việt Chông đã phát biểu tại buổi lễ, đánh giá cao sự nỗ lực và sự chuẩn bị chu đáo, đầy đủ của các chiến sĩ dân quân, đồng thời nhấn mạnh vai trò quan trọng của huấn luyện dân quân trong việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội và bảo vệ an toàn cho cộng đồng. Ông cũng khích lệ các chiến sĩ dân quân tiếp tục rèn luyện và nâng cao năng lực, để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống bất ngờ.

       Đống chí Hoàng Việt Chông - UVBTV Huyện ủy, BT Đảng ủy, CT HĐND thị trấn phát biểu giao nhiệm vụ

Tại buổi lễ, các chiến sĩ trong lực lượng dân quân đã ký cam kết thi đua huấn luyện giỏi, an toàn, tiết kiệm, không vi phạm vào các quy định của pháp luật, đặc biệt là không vi phạm Luật An toàn giao thông cũng như Luật dân quân trong thời gian tham gia huấn luyện.

Sau buổi lễ khai mạc, các hoạt động huấn luyện sẽ tiếp tục trong vài ngày tới, nhằm đảm bảo rằng mọi thành viên trong cộng đồng đều được trang bị các kỹ năng cần thiết để đối phó hiệu quả với các tình huống khẩn cấp. Huấn luyện Dân quân năm nay đánh dấu một bước tiến mới trong việc củng cố sự đoàn kết và nâng cao năng lực dân quân, góp phần xây dựng một cộng đồng an toàn, phát triển và vững mạnh.

Lý Hồng Lực - CC VHXH

Tin khác