Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Khai giảng lớp nghề Trồng chè sạch

03/04/2024 10:21 54 lượt xem

Ngày 01/4/2024, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Quang Bình phối hợp với Trung tâm học tập cộng đồng, Ủy ban nhân dân thị trấn Yên Bình tổ chức khai giảng lớp nghề Trồng chè sạch với 35 học viên thuộc đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo là lao động nông thôn tại thôn Tân Bình thị trấn Yên Bình.

Khai giảng lớp nghề Trồng chè sạch

Dự lễ khai giảng có lãnh đạo UBND thị trấn Yên Bình; lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ; lãnh đạo và giáo viên Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp & Giáo dục Thường xuyên huyện Quang Bình; đại diện ban quản lý thôn Tân Bình, cùng 35 học viên thuộc đối tượng người dân tộc thiểu số hộ nghèo, cận nghèo của thôn Tân Bình, thị trấn Yên Bình.

                                      Các đại biểu dự khai giảng

Tại buổi khai giảng, đại diện lãnh đạo Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên đã triển khai quyết định mở lớp, thông tin về chương trình đào tạo, thời gian đào tạo của lớp học là 03 tháng; Trong thời gian 3 tháng, các học viên tham gia lớp học sẽ được trang bị kiến thức về trồng trọt, chăm sóc cây trồng: Các phương pháp nhân giống cây sạch bệnh; chuẩn bị đất trồng, cách trồng, chăm sóc; nhận dạng được các triệu chứng bệnh để có các biện pháp phòng trừ dịch bệnh an toàn, hiệu quả, không gây nguy hại đến môi trường và các phương pháp thu hoạch, tiêu thụ sản phẩm cây trồng. Ngoài ra còn thông tin một số nội dung về chế độ chính sách đối với các đối tượng tham gia học nghề. Đặc biệt chú trọng hỗ trợ các lao động bị mất việc làm theo tinh thần chỉ đạo tại kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 17/01/2024 của UBND tỉnh Hà Giang về việc giáo dục nghề nghiệp năm 2024, kế hoạch số: 60 ngày 26 tháng 01 năm 2024 của UBND huyện Quang Bình về việc giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Phát biểu trong buổi khai giảng Ông Phàn Văn Việt - Phó chủ tịch UBND thị trấn nhấn mạnh; Công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) được xem là giải pháp quan trọng góp phần giảm nghèo bền vững, tạo việc làm, cơ hội lập nghiệp, giúp ổn định đời sống người dân. Đây cũng là nhiệm vụ đã và đang được các cấp, ngành, địa phương trong huyện cùng vào cuộc, đáp ứng nhu cầu học nghề của LĐNT và yêu cầu của thị trường lao động.

Trong thời gian học 3 tháng yêu cầu ban tổ chức lớp học đề nghị các cô giáo, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác giảng dạy và quản lý lớp học đảm bảo chất lượng, nội dung chương trình đào tạo, thực hiện tốt các quy định, quy chế trong đào tạo nghề. Các học viên cần khắc phục khó khăn, đảm bảo thời gian học tập, tiếp thu đầy đủ những kiến thức cơ bản về khoa học kỹ thuật và các kỹ năng cơ bản được truyền đạt trong quá trình học tập để từ đó vận dụng vào thực tiễn tại địa phương. Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả kinh tế, góp phần tăng thu  nhập cho bà con nông dân, thúc đẩy kinh tế hộ gia đình phát triển ở địa phương.

Sau khi kết thúc buổi khai giảng ban tổ trức lớp học, giáo viên và 35 học viên được đến trải nghiệm thực tế tại đồi chè của hộ gia đình Lê Thị Hoa thôn Tân Bình, thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình.

Hoàng Thị Tượng - PGDTTHTCĐ thị trấn

Tin khác