Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh

Nhân dân thôn Tân Bình, thị trấn Yên Bình làm đường bê tông xây dựng Nông thôn mới

05/05/2022 02:08 269 lượt xem

Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới. Dưới sự chỉ đạo của Thường trực Đảng uỷ, UBND thị trấn Yên Bình đã nhận thấy: Việc phát triển giao thông nông thôn có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, góp phần xoá đói, giảm nghèo và thực hiện thành công mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Để đạt được kết quả đó, trong phong trào thi đua làm đường giao thông nông thôn theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, đã được chính quyền địa phương thị trấn Yên Bình xác định cùng với sự ủng hộ của đông đảo nhân dân trong toàn thị trấn. Đặc biệt là nhân dân thôn Tân Bình đóng vai trò quan trọng trong quá trình thực hiện.

Nhân dân thôn Tân Bình, thị trấn Yên Bình làm đường bê tông xây dựng Nông thôn mới
Bà con nhân dân đang tích cực lao động đổ bê tông làm đường

Ngày 28 tháng 04 năm 2022, Ban chi uỷ, ban quản lý cùng toàn thể bà con nhân dân thôn Tân Bình, thị trấn Yên Bình đã khởi công làm đường giao thông nông thôn tuyến đường nối từ trục đường cũ đến xóm 4 của thôn dài khoảng 400m để chào mừng Kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2022) và Quốc tế Lao động 01/05.

                                    Bà con nhân dân trong thôn tham gia làm đường

Với tinh thần vận động, chỉ đạo của cán bộ thôn, sự nhiệt tình cống hiến sức lực của bà con nhân dân trong thôn. Tuyến đường bê tông rộng 2,5m; dài 400m; dày 20cm đã được nhân dân chung tay góp sức hoàn thành đưa diện mạo mới cho bà con nhân dân nơi đây.

Có thể thấy, phong trào làm đường giao thông nông thôn theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” đã thực sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư và đạt được những kết quả đáng mừng. Những tuyến đường hoàn thành không chỉ giúp nhân dân đi lại dễ dàng hơn mà còn góp phần quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa, giao thương, nâng cao đời sống nhân dân, xoá được đói, giảm được nghèo, thúc đẩy nền kinh tế-xã hội địa phương phát triển./.

Hoàng Trung Tập - PGĐ Trung tâm HTCĐ thị trấn

Tin khác