Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Lãnh đạo UBND huyện thăm hỏi động viên gia đình bị hoả hoạn

20/02/2024 08:57 16 lượt xem

Ngày 12/02, đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch T.Trực UBND huyện đã đến thăm hỏi và động viên gia đình anh Lù Văn Đức, thôn Lủ Thượng, xã Tân Bắc, huyện Quang Bình bị hoả hoạn; cùng đi có lãnh đạo Phòng LĐTB&XH, Hội Chữ thập đỏ huyện; cấp uỷ, chính quyền xã Tân Bắc.

Đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch T.Trực UBND huyện đã đến thăm hỏi và động viên gia đình anh Lù Văn Đức

Theo thông tin từ gia đình, ngọn lửa bốc cháy vào khoảng 02 giờ ngày 12.02, trong lúc cả gia đình anh Lù Văn Đức đang ngủ say, con rể nghe tiếng dưới bếp thì phát hiện ngọn lửa đã bốc lên trên nóc nhà bếp, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà 4 gian và bếp 3 gian cùng toàn bộ tài sản có trong gia đình; cùng lúc hàng xóm phát hiện hô hoán hỗ trợ gia đình chữa cháy và di chuyển một số vật dụng trong nhà ra. Nhận được thông tin cấp uỷ, chính quyền xã đã huy động các lực lượng tại chỗ hỗ trợ gia đình dựng chỗ ở tạm và huy động xã hội hoá các vận dụng và tiền mặt giúp đỡ trước mắt cho gia đình.

Các lực lượng tại chỗ hỗ trợ gia đình sớm có nơi ở tạm thời, vượt qua mất mát để sớm ổn định cuộc sống

Nắm được thông tin Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Chẳng Thị Liên, đã đến thăm hỏi, động viên gia đình và chia sẻ những khó khăn mà gia đình anh Đức gặp phải. Đồng thời, hỗ trợ trực tiếp gia đình 5 triệu đồng tiền mặt và Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ 02 triệu đồng; đồng chí mong muốn cấp uỷ, chính quyền xã tích cực vận động các lực lượng tại chỗ hỗ trợ gia đình sớm có nơi ở tạm thời, vượt qua mất mát để sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, đồng chí cũng khuyến cáo các hộ gia đình thường xuyên kiểm tra các đường điện chạy trong nhà tránh để sảy ra những vụ hỏa hoạn đáng tiếc trong mùa hanh khô.

Trước đó, chiều ngày 11/02, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Chẳng Thị Liên, đã đến thăm hỏi, động viên gia đình cháu Trần Trà My, ở thôn Mác Thượng, xã Tân Trịnh chết do tai nạn giao thông.

Lý San

quangbinh.hagiang.gov.vn

Tin khác